กรณีขโมยรถป้ายแดงในห้างดัง: ตำรวจจับกุมหญิงวัย 39 ปี ผู้ต้องสงสัยป่วยทางจิต

ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ขโมยรถยนต์ป้ายแดงภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชดาได้แล้ว ผู้ต้องหาเป็นหญิงวัย 39 ปี ซึ่งญาติแจ้งว่าเธอหนีออกจากบ้านมา 3 วันก่อนเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาเคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตที่จังหวัดขอนแก่น และขาดการรักษามานานกว่า 1 ปี ก่อนก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับการติดต่อจากพี่สาวเจ้าของรถให้มาเอารถคืน

เหตุการณ์ขโมยรถห้างดังนี้เกิดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โดยผู้ต้องหาได้ขับรถของผู้เสียหายชนรั้วเหล็กและสิ่งกีดขวางอื่น ๆ เพื่อหลบหนี หลังจากตำรวจตามล่าตัวนานกว่า 8 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมได้ที่ซอยนาคนิวาส 16

สิ่งที่น่าสนใจคือ น้องแมวมอร์ตี้ แมวของเจ้าของรถที่อยู่ภายในรถขณะถูกขโมย ยังคงปลอดภัยดี โดยหลบอยู่ใต้เบาะรถ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ผู้ต้องหาเดินเข้ามาในห้างและออกจากห้างหลังก่อเหตุ ก่อนจะขับรถหลบหนีไปตามเส้นทางต่างๆ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแส

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิต ตำรวจจึงต้องส่งตัวไปตรวจร่างกายและประเมินสภาพจิต เพื่อยืนยันว่าขณะก่อเหตุผู้ต้องหาสามารถรับผิดชอบต่อการกระทำของตนได้หรือไม่

นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้ทรัพย์สินของห้างสรรพสินค้าและรถยนต์ของพลเมืองดีได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย