ประวัติ ภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนล่าสุด

ภราดร ปริศนานันทกุล หรือ “แบต” นักการเมืองชาวไทยจากพรรคภูมิใจไทย เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 4 สมัย โดยมีบ้านเกิดที่จังหวัดอ่างทอง และเป็นลูกชายของ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงและอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงปี 2544-2548

ปัจจุบันภราดรดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเป็นกรรมการในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) นอกจากนี้ เขายังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทองอีกด้วย

ประวัติส่วนตัว ภราดร ปริศนานันทกุล

ภราดร ปริศนานันทกุล เกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2522 ที่อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เป็นบุตรของสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และนางรวีวรรณ ปริศนานันทกุล

การศึกษา

  • มัธยมศึกษา: โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
  • ปริญญาตรี: สาขาสถิติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • ปริญญาโท: เศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Warwick ประเทศอังกฤษ

เส้นทางการเมือง

ภราดร ปริศนานันทกุล เริ่มเข้าสู่การเมืองเมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง พร้อมกับสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และได้รับเลือกตั้งอีกครั้งในปี พ.ศ. 2554 ภายใต้พรรคชาติไทยพัฒนา ในปี พ.ศ. 2561 ภราดรได้ย้ายมาร่วมพรรคภูมิใจไทย และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง

ในปี พ.ศ. 2566 ภราดร ปริศนานันทกุล ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกสมัย และได้รับการเสนอชื่อจากที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยให้เป็นแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร