สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ส่องแสงสู่วงการภาพยนตร์ไทย

ปี 2566 เป็นอีกปีที่วงการภาพยนตร์ไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีภาพยนตร์เข้าฉายมากมาย และประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างน่าจับตา ล่าสุด สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม จัดงานประกาศผลรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แสงแห่งกันและกัน” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและยกย่องผลงานของบุคลากรในวงการภาพยนตร์ไทย

เปิดฉากงานประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่

งานแถลงข่าวได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า โดยมีผู้บริหารจากวงการภาพยนตร์และตัวแทนจากกระทรวงวัฒนธรรมเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีการประกาศรายชื่อภาพยนตร์และบุคลากรที่เข้าชิงรางวัลใน 17 สาขาหลัก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปร่วมโหวตภาพยนตร์ยอดนิยมประจำปี

ไฮไลท์ของงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32

  • ภาพยนตร์ที่เข้าชิง: มีภาพยนตร์หลากหลายแนวเข้าชิงรางวัลในปีนี้ ครอบคลุมทั้งหนังดราม่า คอมเมดี้ แอ็คชั่น และหนังอิสระ
  • รางวัลพิเศษ: นอกจากรางวัลหลักแล้ว ยังมีรางวัลพิเศษอีกมากมาย อาทิ รางวัลสุพรรณหงส์เกียรติยศ และรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยมที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการตัดสิน
  • การประกาศผล: งานประกาศผลรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กันยายน 2567 ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ และถ่ายทอดสดทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24

ภาพยนตร์ไทย…แสงสว่างของวงการบันเทิง

การจัดงานสุพรรณหงส์ในแต่ละปี ถือเป็นการยืนยันถึงความเจริญก้าวหน้าของวงการภาพยนตร์ไทย และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาสู่สายตาผู้ชมอย่างต่อเนื่อง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมวงการภาพยนตร์ไทย และติดตามผลการประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 ไปพร้อมกัน