ลิซ่า โซโล่ “Rockstar” ปังระเบิด! แต่สื่อเกาหลีกลับแซะ “ออกจาก K-POP มาเป็นอันดับ 1 แค่ในไทย”

ลิซ่า (LISA) ปล่อยเพลงโซโล่เดี่ยว “Rockstar” โชว์พลังเสียงและความเป็นตัวตนแบบเต็มแม็ค งานนี้กระแสตอบรับดีสุดๆ เพลงติดชาร์ตทั่วโลก ยอดวิวเอ็มวีพุ่งทะลุล้านแตกภายในเวลาอันสั้น กลายเป็นปรากฏการณ์ที่หลายคนพูดถึง

แต่ทว่า… กลับมีสำนักข่าวเกาหลีบางแห่งพาดหัวข่าวว่า “ลิซ่า Blackpink ออกจาก K-pop มาเป็นอันดับ 1 แค่ในไทย … เปิดตัวโซโล่เดี่ยวที่น่าผิดหวัง” สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ ของลิซ่าทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก

แฟนๆ ต่างออกมาโต้ตอบ โดยแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์สื่อเกาหลีที่นำเสนอข่าวในเชิงลบ พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของลิซ่า ที่เพลง “Rockstar” นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ทุบสถิติต่างๆ มากมาย

ตัวอย่างคอมเมนต์จากชาวเน็ต:

  • “เปรียบเทียบยอดชาร์ตไทย vs เกาหลี รู้ยังว่าทำไมเกาหลีถึงมาหากินในไทย? เพราะชาร์ตบ้านเค้าไม่สามารถดันคนของตัวเองไปสู่ระดับโกลบอลได้นั่นเอง ชาร์ตเกาหลีนูกูมากยังจะมาเหยียดไทยอีก”
  • “เพลง Rockstar ก็ เทรนดิ้ง #1 ของยูทูบเกาหลีใต้แต่พวกเกาเขาไม่นับ ไม่งงจะงงมาก นับแค่ชาร์ตเมลอนของเขา”
  • “โลกหมุนรอบเกาหลีเหรอ ลิซ่าทุบทุกสถิติเกาหลี”
  • “คนไทยบางคนก็เออออไปด้วย ถ้าดังแค่ไทย ไม่ขึ้นเทรนด์ 81 ประเทศหรอก ขึ้นที่ 1 เกาหลีด้วยวันแรก”
  • “ไม่เห็นต้องไปสนใจ แค่ลิซมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำและสนุกไปกับมัน กินอิ่มนอนหลับสบายไม่เจ็บไม่ป่วยแค่นี้ก็พอละ”

ทั้งนี้ กระแสดราม่าดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างกัน ระหว่างสื่อเกาหลีบางสำนัก กับแฟนๆ ของลิซ่า ซึ่งต่างก็มีเหตุผลและมุมมองของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือ ลิซ่า ประสบความสำเร็จ และสร้างความสุขให้กับแฟนๆ ของเธอ ผ่านผลงานเพลง “Rockstar” นี้ และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด